1. Render các mặt chiếu vuông góc (Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt…)
- Chọn Mặt chiếu cần render (Front, Top, Left, Right…)
- Vào Camera/ chọn Parallel projection
- Mở bảng Camera trong Vray options, chọn Default Camera. Thế là xong
- Nếu hình render ra quá gần (chênh lệch) so với khung nhìn của SketchUp, chọn Override FOV và tăng thông số này lên, nếu hình render quá xa thì làm ngược lại.
- Lưu ý khi dùng Default Camera thì nếu dùng VraySun làm nguồn sáng chính, phải để Intensity khá thấp (0.01 – 0.05). Hoặc có thể ko dùng VraySun mà bật Default Light trong Global Switches.
- Vào Camera/ chọn Parallel projection
- Mở bảng Camera trong Vray options, chọn Default Camera. Thế là xong
- Nếu hình render ra quá gần (chênh lệch) so với khung nhìn của SketchUp, chọn Override FOV và tăng thông số này lên, nếu hình render quá xa thì làm ngược lại.
- Lưu ý khi dùng Default Camera thì nếu dùng VraySun làm nguồn sáng chính, phải để Intensity khá thấp (0.01 – 0.05). Hoặc có thể ko dùng VraySun mà bật Default Light trong Global Switches.
2.Save và Load Setting vray sketchup:
- Setting của Vray for SketchUp có dạng ***.visopt
- Khi chỉnh được 1 setting ưng ý, mở bảng Vray Options, Bấm File và chọn Save, chọn 1 thư mục để lưu setting, đặt tên dễ nhớ.
- Mở bảng Vray Options – bấm vào File và chọn Load, chỉ định đường dẫn đến thư mục chứa Setting bạn có (tải từ đâu đó hoặc đã chỉnh các lần trước) để tải lại setting.
- Khi chỉnh được 1 setting ưng ý, mở bảng Vray Options, Bấm File và chọn Save, chọn 1 thư mục để lưu setting, đặt tên dễ nhớ.
- Mở bảng Vray Options – bấm vào File và chọn Load, chỉ định đường dẫn đến thư mục chứa Setting bạn có (tải từ đâu đó hoặc đã chỉnh các lần trước) để tải lại setting.
3. Import, Export, Pack vật liệu Vray:
- Vật liệu Vray for SketchUp có dạng ***.vismat
- Mở bảng Vray Materials, Right click vào Scene Materials, chọn Import new Materials, 1 bảng sẽ hiện ra, đó chính là thư mục chứa rất nhiều vật liệu có sẵn mà khi cài Vray for SketchUp vào sẽ có (C:/Documents and Setting/User name/Application Data/ASGvis/Materials đối với Vray 1.05.xx hoặc C:/Program Files/ASGvis/Materials đối với Vray 1.49)
- Khi có 1 vật liệu trong file bạn đã chỉnh vừa ý và muốn dùng lại nhiều lần, mở Vray Materials, Right click vào vật liệu và chọnExport (nếu vật liệu đó ko có hình texture) hoặc chọn Pack (nếu vật liệu có hình texture, file jpg, png, tiff…) và chọn 1 thư mục để lưu.
- Sau khi Export thì bạn sẽ nhận đc 1 file vismat có tên là tên bạn đã đặt trong bản vẽ. Còn sau khi Pack thì bạn sẽ nhận đc 1 file ZIP có tên là tên bạn đã đặt trong bản vẽ, trong đó có 1 file vismat, 1 file hình texture của vật liệu, và 1 file hình Preview vật liệu)
- Mở bảng Vray Materials, Right click vào Scene Materials, chọn Import new Materials, 1 bảng sẽ hiện ra, đó chính là thư mục chứa rất nhiều vật liệu có sẵn mà khi cài Vray for SketchUp vào sẽ có (C:/Documents and Setting/User name/Application Data/ASGvis/Materials đối với Vray 1.05.xx hoặc C:/Program Files/ASGvis/Materials đối với Vray 1.49)
- Khi có 1 vật liệu trong file bạn đã chỉnh vừa ý và muốn dùng lại nhiều lần, mở Vray Materials, Right click vào vật liệu và chọnExport (nếu vật liệu đó ko có hình texture) hoặc chọn Pack (nếu vật liệu có hình texture, file jpg, png, tiff…) và chọn 1 thư mục để lưu.
- Sau khi Export thì bạn sẽ nhận đc 1 file vismat có tên là tên bạn đã đặt trong bản vẽ. Còn sau khi Pack thì bạn sẽ nhận đc 1 file ZIP có tên là tên bạn đã đặt trong bản vẽ, trong đó có 1 file vismat, 1 file hình texture của vật liệu, và 1 file hình Preview vật liệu)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét